Một gam màu vàng là lạ và bí ẩn- đó là Uyên Trang của album vol 5 vừa mới phát hành. Không ồn ào, cô ca sĩ của “tình yêu và giọt nước mắt” vẫn hoạt động đều đặn và mỗi năm đều có sản phẩm đáng nhớ ra mắt. Nếu năm ngoái, Uyên Trang rạo rực với 13 chàng trai của nhạc Việt qua album hát chung và liveshow, thì trái ngược lại, năm nay, Uyên Trang lại thể hiện nỗi cô đơn không cùng của mình…

Tại sao lần này Uyên Trang chỉ ra CD chứ không ra DVD hay VCD trong khi khán giả đang chuộng hình ảnh?

Thật ra, không phải Tr không phát hành DVD mà Trang sẽ phát hành sau. Trang muốn khán giả nghe trước những ca khúc mới, sau đó sẽ phát hành đĩa hình kèm karaoke để những ai thích đều có thể hát được…. Trang muốn trau chuốt hơn cho hình ảnh của mình trước khi gửi đến công chúng.

*Vẫn là những hình ảnh rất sexy trong album, tại sao Trang lại chọn màu vàng cho album này?

Ý tưởng cho album đã được Trang lên từ cuối năm 2008, Trang rất thích một bài hát của NS Quốc Vượng và Trang đã chọn làm chủ đề của album…Một “Ánh trăng vàng cô đơn”, Trang thấy mình giống ánh trăng, lạnh lùng, bí ẩn nhưng luôn mang lại cảm giác vừa xa, vừa gần, hư hư thực thực… Màu vàng là màu cung mạng của Trang nên Trang chọn nó làm màu chủ đạo cho album lần này…

*Trước đây, Trang đã từng gây ấn tượng khi hát với 13 chàng trai, đó là dấu ấn để mọi người nhớ đến Trang và lưu ý đến show của Trang, Vậy còn lần này, Trang có gì đó gây cú shock?

Trang nghĩ ấn tượng là làm một cái gì đó đặc biệt chứ không hẳn là phải gây shock. Nếu muốn gây shock, Trang nghĩ mình có thừa “khả năng”, nhưng Trang không muốn hình ảnh của mình trở nên không tốt. Trang quan niệm, mình làm gì cũng được, cũng nên để người khác nhìn vào 1 cách trân trọng, trân trọng những nỗ lực của mình. Mỗi lần ra 1 dự án Trang đều tìm cách để khán giả chú ý đến sản phẩm của mình, còn có shock hay không còn tùy vào nhận định của khán giả nữa…

*Thời gian vừa qua quá nhiều ca sĩ gây nên những cú shock về đời tư, vậy mà với Uyên Trang, hình như chẳng thấy những cú shock tương tự, có thể nào là Trang quá kín đáo?

Không hẳn đâu, Uyên Trang sống rất thoáng và cởi mở. Trang không ngại nếu mình ăn mặc sexy, nhưng sexy làm sao không gây khó chịu cho người khác. Trang cũng có nhiều bộ hình khá “mát mẻ” nhưng chưa từng công bố cho báo chí hoặc khán giả. Chí ít là nó chưa phù hợp với âm nhạc của Trang tại thời điểm đó. Bây giờ gu âm nhạc của Trang đã thay đổi, có lẽ hình ảnh của Trang sắp tới cũng sẽ thay đổi cho mới mẻ một chút….


* Hình như sexy là “chiêu” của bạn?

(Cười lớn)Không lẽ Uyên Trang đơn giản vậy sao? Nếu có dùng chiêu chắc chắn Uyên Trang sẽ tìm những chiêu nào mà người khác chưa dùng đến, tất nhiên là với qui tắc “không nhảm nhí và không rẻ tiền”…

* Bạn vẫn luôn được coi là nữ ca sĩ hát nhạc thị trường, với album này bạn có hướng sang trọng hơn?

Thị trường vẫn là số 1, sang trọng mà không có khán giả thì Trang cũng không thích. Nói chung ai cũng có quyền lựa chọn hướng đi trên con đường âm nhạc của mình,tất cả cần được tôn trọng như nhau. Trang nghĩ, những thay đổi trong âm nhạc của mình, nếu có thì không phải vì lời khen chê của người khác mà phụ thuộc vào cảm xúc của mình và thị hiếu nghe nhạc của khán giả ngay tại thời điểm đó .

* Không còn trẻ nữa, mãi không thấy Trang nói chuyện có người yêu, chuẩn bị lấy chồng?

Oh….Trang vẫn thấy mình còn trẻ lắm(cười). Ngày mai,Trang sẽ đi tìm xem có anh nào dũng cảm không để lấy làm chồng không!? Đùa thôi, duyên chưa tới mà, biết làm sao được.Tr quan niệm lấy người chồng thì quá dễ, lấy người nào thật sư yêu thương mình, chung thủy và sống với nhau đến trọn đời mới khó…

* “Ánh trăng vàng cô đơn” là thể hiện tâm trạng cô đơn của Trang, chẳng lẽ sự thực con tim Trang đang cô đơn?

Hiện tại thì đúng như vậy, cũng đã lâu lắm rồi Trang không có người yêu, có lẽ Trang hơi cảnh giác với đàn ông. Đôi khi con tim mình cũng lỗi nhịp (nghệ sỹ mà) nhưng mình phải dùng cái đầu để đánh giá xem có nên tiến tới hay không, biết trước là không được, chắc chắn Trang sẽ dừng lại, giữ cho nhau tình cảm và sự trân trọng trong tim. Tình yêu chưa chắc đã tốt hơn tình bạn và tri kỷ….

* Nhưng nếu chỉ có tri kỷ mà không có người yêu thì xem ra sẽ không cân bằng?

Khi không có tình yêu Trang thấy mình vui hơn, yêu đời hơn và làm được nhiều điều có ích cho xã hội. Mỗi cuộc tình đi qua đều để lại một vết thương lòng sâu sắc, hạnh phúc lắm thì đắng cay cũng nhiều, Trang là người rất nghiêm túc trong tình cảm nên cũng muốn tìm được một nửa giống mình,yêu mình,yêu gia đình mình và yêu cả công việc của mình nữa….

* Trang đã nghĩ đến mái ấm chưa?

Nhiều lúc Trang cũng thấy chạnh lòng vì bạn bè xung quanh đều chồng con hết rồi,còn mình thì cứ lông bông hoài,nhìn trẻ con Trang lại ước gì….Nhưng thà sống độc thân mà vui vẻ thoải mái còn hơn là lập gia đình mà đau khổ chia tay. Xã hội bây giờ rất khó để gìn giữ hạnh phúc, đành chờ duyên số thôi…